Thứ hai, 23/10/2023
VRG và 2 công ty thành viên được vinh danh doanh nghiệp nộp thuế tiêu biểu giai đoạn 2020 – 2022
CSVNO – Ngày 20/10, tại Hà Nội, Bộ Tài chính và Tổng cục Thuế đã tổ chức Hội nghị biểu dương doanh nghiệp nộp thuế tiêu biểu giai đoạn 2020 – 2022. Có 138 doanh nghiệp được ngành thuế tôn vinh vì thành tích tốt trong thực thi chính sách thuế, tạo được nhiều việc làm cho người lao động trong bối cảnh kinh tế khó khăn. VRG và Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng, Công ty CPCS Phước Hòa đã được tuyên dương.

VRG và Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng, Công ty CPCS Phước Hòa được tuyên dương

VRG được tuyên dương tại buổi lễ

Ông Lưu Thế Doanh – Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng nhận bằng khen tại lễ tuyên dương

Ông Nguyễn Văn Tược – TGĐ Công ty CPCS Phước Hòa nhận bằng khen tại lễ tuyên dương

Phát biểu tại Hội nghị, ông Hồ Đức Phớc – Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính chúc mừng 138 doanh nghiệp tiêu biểu đã được biểu dương về những đóng góp hết sức tích cực cho nguồn thu ngân sách nước nhà trong giai đoạn 2020 – 2022.

Các doanh nghiệp được tuyên dương tại buổi lễ

Bộ trưởng khẳng định trong thời gian tới, Bộ Tài chính sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện cho doanh nghiệp (DN), tháo gỡ các khó khăn trong quản lý về thuế, hải quan và các quản lý khác. Đồng thời, chú trọng hoàn thiện cơ chế chính sách, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, cải cách thủ tục hành chính, đề xuất các chính sách hỗ trợ tạo nguồn vốn cho doanh nghiệp phát triển.

Giai đoạn 2020 – 2022 tình hình kinh tế, chính trị thế giới có nhiều biến động phức tạp, kinh tế trong nước chịu tác động của đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến các hoạt động SXKD và hoạt động thương mại, du lịch quốc tế suy giảm nghiêm trọng.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc phát biểu tại hội nghị

Trong giai đoạn khó khăn này, thông điệp “Doanh nghiệp động lực phát triển kinh tế của đất nước” luôn được Đảng, Nhà nước hết sức quan tâm và là mục tiêu và định hướng trong hầu hết các chính sách. Theo đó, Bộ Tài chính đã chủ động đề xuất, trình cấp có thẩm quyền và ban hành theo thẩm quyền nhiều giải pháp trong lĩnh vực tài chính, đặc biệt là những chính sách liên quan đến giãn, giảm, hoãn thuế, tiền thuê đất… để hỗ trợ kịp thời và giải quyết khó khăn cho cộng đồng doanh nghiệp và người dân.

138 doanh nghiệp đã được Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế biểu dương

Đó là các giải pháp chính sách về gia hạn, miễn, giảm các khoản thuế, phí, lệ phí và tiền thuê đất, miễn, giảm thuế thu nhập DN, thuế thu nhập cá nhân, thuế giá trị gia tăng, thuế nhập khẩu, thuế bảo vệ môi trường, cùng nhiều khoản phí, lệ phí để hỗ trợ DN, người dân và nền kinh tế. Tổng quy mô các giải pháp hỗ trợ năm 2020 khoảng 129 nghìn tỷ đồng, năm 2021 khoảng 145 nghìn tỷ đồng, năm 2022 khoảng 233 nghìn tỷ đồng.

Công ty CPCS Phước Hòa được Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế biểu dương

Như vậy, chỉ trong 3 năm từ 2020 đến 2022, tổng quy mô các giải pháp hỗ trợ DN là hơn 507 nghìn tỷ đồng, trong đó số tiền thuế được gia hạn là trên 352 nghìn tỷ đồng, và số tiền thuế được miễn, giảm là khoảng 155 nghìn tỷ đồng. Đây là một con số không hề nhỏ và có ý nghĩa như một khoản Nhà nước hỗ trợ trực tiếp cho người dân, DN giảm nghĩa vụ tài chính, ổn định SXKD.

Nguồn: Tạp chí cao su Việt Nam