Thứ tư, 13/09/2023
PHR: Tự hào là công nhân khai thác mủ

Chị Nguyễn Thị Hồng – công nhân khai thác Đội 2, NT Lai Uyên, Công ty CPCS Phước Hòa gắn bó với nghề cạo mủ cao su hơn 19 năm qua. Có nhiều kinh nghiệm và thành tựu trong công việc, mỗi khi ngồi lại cùng đồng nghiệp chia sẻ những câu chuyện đời chuyện nghề, chị Hồng vẫn luôn tự hào là một người công nhân cao su.

Chị Nguyễn Thị Hồng trên lô cao su
KHI ĐÃ CHỌN, QUYẾT THEO ĐUỔI ĐẾN CÙNG

Vẻ ngoài nhỏ nhắn và tác phong nhanh nhẹn là ấn tượng đầu tiên khi chúng tôi tiếp xúc với chị Nguyễn Thị Hồng. Hồi tưởng lại, chị Hồng kể cho chúng tôi nghe về cơ duyên đến nghề cạo mủ. “Bố mẹ tôi trước đây cũng là những công nhân làm việc tại NT Lai Uyên. Từ ngày còn nhỏ tôi đã được nghe, tiếp xúc nhiều và cảm thấy yêu quý cây cao su. Bố mẹ là động lực chính đã thôi thúc tôi quyết định lựa chọn theo nghề này. Từ năm 2005 tôi đã làm việc tại đây đến nay cũng đã hơn 19 năm”.

“Lúc mới vào làm tôi cũng gặp một số khó khăn nhất định. Tuy nhiên khi đã chọn nghề này tôi đã quyết theo đuổi đến cùng. Cố gắng tìm tòi học hỏi để làm việc năng suất hơn, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ khi được phân công” – chị Nguyễn Thị Hồng, tâm sự.

Ông Phạm Văn Phượng – Đội trưởng Đội 2, NT Lai Uyên cho biết: “Chị Hồng luôn thể hiện tinh thần xông xáo, không ngại khó, ngại khổ. Có thể xem là người tiên phong đi đầu trong mọi hoạt động tại đơn vị. Chị luôn gương mẫu trong việc đảm bảo ngày công, tham gia vượt sản lượng, hàng tháng vượt từ 8 – 10%. Về kỹ thuật đảm bảo xuất sắc, luôn có thưởng 115% lương”.

TỰ HÀO VÌ HÀNH TRÌNH MÌNH ĐÃ ĐI QUA

Đối với đồng nghiệp, chị Hồng luôn hỗ trợ hết mình trong công việc, chị Đặng Thị Bích Kiều – công nhân Đội 2 tâm sự: “Tuy tôi mới vào làm, nhưng luôn được các anh chị em đồng nghiệp giúp đỡ, hỗ trợ rất nhiều. Đặc biệt là chị Hồng, chị chia sẻ nhiều kinh nghiệm từ thực tế công việc như cách sử dụng dao cạo, kỹ thuật cạo, cách chăm sóc cây. để đạt năng suất sản lượng cao. Chị chỉ bảo rất tận tình, nhiệt huyết”.

Khi chúng tôi hỏi về những vất vả trong nghề, chị Hồng cười rạng rỡ: “Tôi đã gắn bó với nghề cạo mủ cao su suốt 19 năm qua, đối với tôi, đó chỉ là một thời gian ngắn để được thực hiện đam mê của mình. Nghề cạo mủ cao su không đơn thuần là một công việc, đó là một nghề đòi hỏi sự kiên trì, kỹ năng và đam mê. Nếu một ngày tôi không đến NT tôi cảm thấy buồn lắm, công việc này dần trở thành thói quen hiện hữu trong một phần cuộc sống của tôi. Tôi cảm thấy rất tự hào vì hành trình mình đã đi qua”.

Ở NT Lai Uyên, chị Nguyễn Thị Hồng là một tấm gương sáng trong công việc, luôn có tinh thần trách nhiệm cao, cống hiến hết mình. Với tinh thần cầu tiến và cần mẫn, chị Hồng đã đạt được nhiều thành tựu trong công việc của mình và đóng góp cho sự phát triển của đơn vị.

HẰNG NY

Nguồn: Tạp chí Cao su Việt Nam