Thứ hai, 19/07/2021
Bình Phước: Cơ sở sản xuất kinh doanh ngoài khu công nghiệp vẫn được hoạt động

Ngày 18/7, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuệ Hiền đã ký ban hành công văn khẩn gửi các Sở, ban ngành tỉnh; UBND các huyện, thị xã, TP Đồng Xoài; Các cơ sở sản xuất, kinh doanh ngoài khu công nghiệp trên địa bàn.

Theo đó, kể từ 0 giờ ngày 19/7, toàn tỉnh Bình Phước, gồm 11 huyện, thị xã và TP Đồng Xoài thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Hộ trồng cao su tiểu điền vẫn được hoạt động trong thời gian giãn cách xã hội. Ảnh: Ông Phạm Xuân Trung cạo mủ cao su trong vườn nhà ở ấp 7, xã Tiến Hưng, TP Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

Trong thời gian giãn cách, các cơ sở sản xuất, kinh doanh (CSSXKD) ngoài khu công nghiệp được tiếp tục hoạt động khi đảm bảo các điều kiện phòng chống dịch Covid-19.

Cụ thể, đối với các CSSXKD hoạt động theo mô hình sản xuất tại vườn cây, trang trại... (Các công ty cao su quốc doanh, dân doanh, hợp tác xã nông nghiệp, hộ kinh doanh cao su tiểu điền...): Tài xế, người giao nhận hàng phải có giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn thời hạn (5 ngày); Các trường hợp còn lại không bắt buộc phải xét nghiệm.

Người đứng đầu các CSSXKD chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trong quá trình sản xuất, quản lý lịch trình di chuyển của người lao động, yêu cầu người lao động cam kết chỉ được di chuyển từ nơi ở đến nơi làm việc và ngược lại trong thời gian giãn cách; báo cáo danh sách và lịch trình di chuyển của người lao động với UBND xã, phường, thị trấn nơi sản xuất, đồng thời chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để xảy ra tình trạng lây lan dịch bệnh do lơ là, thiếu trách nhiệm trong phòng, chống dịch.

Đối với các CSSXKD hoạt động theo mô hình khép kín (Tương tự doanh nghiệp trong khu công nghiệp), được tiếp tục hoạt động với điều kiện phải đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh. Chủ CSSXKD phải chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để xảy ra tình trạng lây lan dịch bệnh.

UBND các huyện, thị xã và TP Đồng Xoài phải gửi công văn này đến các CSSXKD trên địa bàn mình quản lý và tổ chức kiểm tra. Trường hợp nào không đảm bảo thì yêu cầu tạm dừng hoạt động.


Nguồn: baomoi.com