Thứ ba, 09/07/2024
Chị Lương Thị Lệ – P.CT Công đoàn kiêm TB. Nữ công Nông trường Cao su Lai Uyên được biểu dương Cán bộ nữ công Công đoàn tiêu biểu xuất sắc lần thứ Ba năm 2024
Chị Lương Thị Lệ có 19 năm là cán bộ công đoàn, trong đó có 6 năm là Trưởng ban Nữ công Công đoàn cơ sở. Với vai trò của mình, chị cùng với BTV, BCH Công đoàn lãnh đạo phong trào CNLĐ và hoạt động Công đoàn trong đơn vị, trọng tâm là lãnh đạo phong trào Nữ công nhân trong Nông trường.


Lương Thị Lệ tham gia gặp gỡ lãnh đạo Đảng, Nhà nước tại nhà quốc Hội.

Từ một công nhân khai thác mủ cao su, chị luôn phấn đấu cố gắng trong công việc và hiện nay chị là nhân viên tổ chức của nông trường. Cùng với sự quan tâm của Đảng ủy Nông trường, Ban nữ công Công ty, có sự giúp đỡ của đồng nghiệp đã giúp chị hoàn thành tốt nhiệm vụ, cụ thể như: Thường xuyên quan tâm, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho lao động nữ. Giải quyết kịp thời các chế độ chính sách cho lao động nữ, đặc biệt là tham gia, đề xuất với công ty đưa vào Thỏa ước lao động tập thể chi bồi dưỡng một lần sau sinh cho nữ CB-CNLĐ khi sinh con thứ 1 và con thứ 2 bằng mức lương cơ sở của nhà nước. Tổ chức thăm hỏi nữ CNLĐ gặp hoàn cảnh khó khăn, tai nạn lao động, ốm đau, thai sản. Phát động phong trào thi đua “Giỏi việc nước, Đảm việc nhà” gắn với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và “Gia đình 5 không, 3 sạch” trong nữ CB, CNLĐ và phong trào sáng kiến, cải tiến trong lao động sản xuất. Bên cạnh đó, tổ chức nhiều hoạt động VHVN-TDTT nhân dịp các ngày lễ lớn. Đồng thời luôn tạo sự bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ trong Nông trường được thể hiện trong công tác quy hoạch, sắp xếp cán bộ luôn ưu tiên cán bộ nữ trong Đảng, chính quyền và các đoàn thể.


Cùng tập thể nữ công công đoàn tiêu biểu dâng hương tại đền thờ Hai Bà Trưng

Với vai trò là Phó Chủ tịch, Trưởng ban Nữ công, chị đã cùng với BTV, BCH Công đoàn tham mưu các cấp ủy Đảng về công tác cán bộ được quy hoạch, đào tạo và tham gia làm công tác quản lý tại đơn vị. Quy hoạch cán bộ Công đoàn nhất là cán bộ nữ có năng lực, nhiệt tình, có trách nhiệm trong công việc nhằm lan tỏa những cá nhân điển hình trong phong trào nữ CNLĐ của đơn vị.

Với sự nỗ lực trong công tác, chị đã có nhiều giải pháp, sáng kiến mang lại hiệu quả thiết thực đó là: Tỷ lệ cây có mái che chén đụng vào máng dẫn mủ làm cho mủ chảy ra ngoài giảm đáng kể, giảm mất mủ của công nhân. Tỷ lệ mái che chén tái sử dụng nhiều hơn, giảm nguy cơ rác thải ra môi trường. Giảm chi phí cấp mới, chi phí xử lý môi trường được Công ty công nhận và trao thành tích tiêu biểu trong năm 2023. Ngoài thành tích cá nhân, chị đã cùng với tập thể Công đoàn cơ sở, Ban nữ công quần chúng cơ sở nhiều năm liền đạt Công đoàn cơ sở hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Ban nữ công cơ sở đạt Giỏi việc nước, Đảm việc nhà hàng năm. Chị cũng được nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp biểu dương, khen thưởng. Đặc biệt, với thành tích trên chị đã vinh dự được Tổng Liên đoàn Lao  động Việt Nam biểu dương cán bộ nữ công Công đoàn cơ sở tiêu biểu xuất sắc lần 3 năm 2024 và được vinh dự gặp gỡ các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước tại Hà Nội vào ngày 07/8-09/7/2024.

Lương Thị Lệ vinh dự được biểu dương cán bộ nữ công Công đoàn tiêu biểu xuất sắc lần 3 năm 2024.

ới phương châm: Đồng hành để tư vấn, giúp đỡ khi đoàn viên gặp những hoàn cảnh khó khăn”, chị luôn đặt mục tiêu cho bản thân mình phải phấn đấu nhiều hơn nữa cho lao động nữ, cùng nhau phát triển và tiến bộ trên con đường công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước.

Nguồn: BAN TUYÊN GIÁO – NỮ CÔNG CÔNG ĐOÀN CAO SU VIỆT NAM